KHUYỄN MÃI NẠP THẺ MOBIFONE THÁNG 3/2022 KHUYẾN MÃI HÒA MẠNG TRẢ SAU THÁNG 3/2022 CÁC GÓI CƯỚC 4G MOBIFONE KHUYẾN MÃI NĂM 2022

*

Sim không hợp lệ MobiFone là tình trạng mà rất nhiều người dùng hiện nay gặp phải. Tình trạng này xảy ra với những sim mới và cả sim lâu năm vậy nguyên nhân là do đâu? Làm sao để khắc phục? Nếu bạn lắp sim vào điện thoại và nhận được thông báo “sim không hợp lệ” thì hãy cùng huannghe.edu.vn tìm hiểu nguyên nhân và các xử lý được hỗ trợ ngay tại bài viết này nhé!

*

Sim MobiFone không hợp lệ là gì

Sim không hợp lệ MobiFone là gì?

Sim MobiFone không hợp lệ là thông báo hiển thị khi bạn lắp sim vào điện thoại. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi này, cụ thể như sau:

Do bạn lắp sim vào iPhone lock.Lắp sim không đúng vị trí của khe sim.Do sim chưa đăng ký thông tin.Do sim đã bị khóa, bị thu hồi

Đây là những lý do cơ bản dẫn đến tình trạng sim bị lỗi không hợp lệ. Nếu thuê bao của bạn cũng gặp phải tình trạng trên thì hãy chủ động khắc phục theo gợi ý được nêu dưới đây:

»Tham khảo: Cách khắc phục lỗi đăng ký 4G MobiFone không thành công.

Đang xem: Sim không hợp lệ là sao

1. Do sử dụng iPhone lock

iPhone lock sẽ có khung sim không chuẩn và cần phải cắt ghép mới sử dụng được. Do vậy khi sử dụng thiết bị này sim hay bị chập chờn nên có thể có thông báo không hợp lệ. Nếu gặp tình trạng này bạn hãy tắt nguồn khởi động lai thiết bị hoặc thử lắp lại sim hoặc vệ sinh bản vi mạch trên khe sim.

Thử lắp sim vào máy khác để xác định lỗi do máy hoặc do sim.

2. Lắp sim không đúng vị trí theo quy định của điện thoại

Do không chú ý mà nhiều người dùng có thể lắp sim bị ngược, nếu gặp tình trạng này hãy thử mở máy và lắp lại sim bạn nhé. Sau khi lắp lại đúng bạn nên khởi động lại thiết bị để hệ thống cập nhật lại sóng và sử dụng ổn định hơn.

3. Do sim chưa đăng ký thông tin

Trường hợp 1: Sim bạn vừa mua chưa đăng ký thông tin, sim chưa kích hoạt nên gặp lỗi không hợp lệ. Cách khắc phục: Đăng ký thông tin chính chủ cho sim và bấm gọi 900 để kích hoạt sim. Lưu ý sau khi đăng ký thông tin thành công cần kích hoạt trong 72 giờ đối với thuê bao trả trước.

Xem thêm:

Trường hợp 2: Nhà mạng liên tục triển khai thu hồi sim rác, sim không đúng thông tin nhằm mang lại sự thuận tiện cho người dùng do vậy nếu thuê bao của bạn chưa đăng ký thông tin chính chủ hoặc không chính xác theo nghị định 49 sẽ được nhà mạng gửi SMS thông báo bổ sung. Nếu bạn không thực hiện đăng ký nhà mạng sẽ thu hồi và sim của bạn khi lắp vào máy sẽ gặp lỗi không hợp lệ.

»Xem chi tiết: Các thủ tục đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao MobiFone.

4. Do sim bị khóa, bị thu hồi

Trường hợp do sim bị khóa, bị thu hồi thì bạn cần kiểm tra lại tình trạng của sim bằng cách gọi tổng đài 9090 MobiFone để xác định sim bị khóa hay đã bị thu hồi.

Với sim bị thu hồi bạn sẽ không thể làm lại tại cửa hàng tuy nhiên có thể tham khảo cách lấy lại sim bị thu hồi để chủ động khắc phục lỗi sim không hợp lệ.

Xem thêm: Top 10 Bài Hát Việt Nam Hay Nhất Mọi Thời Đại, Bài Hát Cảm Đông Nhất Thế Giới

»Tham khảo: Cách lấy lại sim MobiFone đã bị thu hồi.

Trên đây là chi tiết về lỗi sim không hợp lệ MobiFone. Hy vọng thông tin hỗ trợ chi tiết từ bài viết sẽ giúp bạn luôn chủ động khắc phục lỗi trong suốt quá trình sử dụng!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *